Những đối tượng dùng điện thoại Blackberry?

Thị trường Smartphone ngày càng đa dạng và phát triển mạnh. Điều này mang đến nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng. Điện thoại Blackberry đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng. Đối tượng sử dụng gồm những ai ? Chúng ta cùng thống kê trong bài viết dưới đây.

Đánh giá tình hình phát triển điện thoại Blackberry

Tuy ra mắt thị trường cùng thời điểm nhưng điện thoại Blackberry bị các thiết bị thời thượng như iPhone 6 Plus hay Galaxy S6 lấn át. Điều dễ hiểu, mọi chức năng được nâng cấp vượt trội hơn nên cơ hội cạnh tranh thấp hơn.

Tốc độ phát triển điện thoại Blackberry

Sự xuất hiện của nhiều smartphone màn hình cảm ứng lớn khiến BlackBerry bị lu mờ. Khi Apple ra iPhone mới dường như kéo cả thế giới quan tâm và tìm hiểu. Điều này minh chứng rõ khi lượt tìm kiếm trên google hay đời sống nhận được nhiều sự quan tâm. Thời điểm Samsung ra smartphone Galaxy mới thì thị trường rộn ràng với nhiều tin đồn kèm theo đa dạng nội dung khác nhau.

Trong khi đó, BlackBerry công bố điện thoại mới thì sức ảnh hưởng kém nên hầu như không ai quan tâm. Theo thống kê năm 2009, BlackBerry đạt hơn 40% thị phần smartphone chứng minh tiềm năng phát triển của thương hiệu rất lớn. Song, cuối năm 2014 với cuộc cạnh tranh khốc liệt khiến miếng bánh thị phần đó co lại còn 1,8%. Trước sự trượt dốc nghiêm trọng không nhận được nhiều sự quan tâm nữa. Đơn giản, họ không còn chuộng BlackBerry vì ứng dụng bị đánh giá lỗi thời.

Năm 2007, Phone ra đời thì người tiêu dùng chuyển hết sang sử dụng các dòng máy màn hình cảm ứng lớn.

Những đối tượng nào còn dùng điện thoại Blackberry trong thời đại này ?

Donny Halliwell - Giám đốc marketing sản phẩm cấp cao của BlackBerry khẳng định mục tiêu khách hàng. Đối tượng hướng đến chính là những người “bảo thủ về công nghệ” và “ sự nghiệp chín chắn, trưởng thành”. Đến đây, ông liên tượng nhóm khách hàng đó là “già”.

Đối tượng chuyên điện thoại Blackberry

Từ đó, chúng ta suy diễn ra loại khách hàng, cũng như bản thân công ty, những người thích hồi tưởng lại ngày chiến thắng huy hoàng từ năm 2000. Đơn giản, mục đích sử dụng của họ không cần sử dụng màn hình cảm ứng. Ông tập trung đến nhóm đối tượng làm việc “trong chính phủ, lĩnh vực tài chính và các ngành công nghiệp cần tính bảo mật cao”. Đây được xem là mục đích hướng đến giúp khách hàng cảm thấy yên tâm khi lưu trữ dữ liệu trong bộ nhớ dế yêu. Tạo điểm nhấn xây dựng nền tảng khách hàng BlackBerry thêm đông.

Đối với những người trưởng thành trong sự nghiệp nắm quyền lực trong tay làm chủ được vấn đề tài chính, các đối tác luật, các quan chức chính phủ cấp cao. Khảo sát cho thấy, những người dùng smartphone BlackBerry chỉ còn các nhân vật cấp cao. Chẳng hạn: Barack Obama, Hillary Clinton, Eric Schmidt.

Trong số những người nổi tiếng còn có Eric Schmidt, Chủ tịch Google. Ông rất yêu thích chiếc BlackBerry Bold 9900. Tuy vậy, nhóm người sử dụng smartphone BlackBerry có cảm giác mình không phải là người quan trọng? Sau vài tuần thử nghiệm, kết quả chỉ chiếm 1,8% người dùng smartphone lựa chọn BlackBerry. 

Mong muốn của khách hàng là thích những chiếc màn hình cảm ứng mượt mà, phản ứng tốt sử dụng hệ điều hành menu trực giác. Phần lớn đều thích chụp ảnh và ngắm những bức ảnh đầy sắc nét.

Vì đây không phải chiếc điện thoại hợp thời, chuyên nghiệp trong ứng dụng chơi game hay chụp những bức ảnh đẹp nên người dùng không thích BlackBerry Classic. Màn hình bị những thế hệ smartphone mới lu mờ nên khả năn cạnh tranh giảm một cách rõ rệt. Nó quá nhỏ nên người dùng chỉ xem được một vài lời tweet cùng lúc. Phạm vi chơi game chật hẹp nên tầm nhìn không đã mắt. Đối tượng không hướng tới nhóm tuổi trẻ thích sống ảo thích chụp những bức hình đẹp. Bởi cải tiến về Camera của điện thoại Blackberry còn hạn chế. Các ứng dụng nhìn không đẹp hoặc không hoạt động trơn tru.

Tuy nhiên, những đối tượng lựa chọn chỉ để giải trí và thực hiện những yêu cầu đơn giản. Họ dùng BlackBerry để gọi điện, gửi tin nhắn và email. Họ cảm nhận tính hữu dụng của bàn phím vật lý trên BlackBerry. Nhiều người PR một cách chân thực khi dùng điện thoại Blackberry viết một bài viết nhanh một cách ngon lành.

Những bước tiến mới của Blackberry

Bên cạnh thì chúng ta cũng phải nói thêm, thời điểm này màn hình cảm ứng vẫn còn chưa phổ biến nên mức độ nổi tiếng được đánh giá cao. Thị trường toàn quốc đều rao bán mở rộng. Giờ đây, các smartphone màn hình cảm ứng lớn xuất hiện nhiều với mức giá rẻ nên mọi người có nhiều cơ hội hơn.

Bàn phím là một đặc điểm nổi bật của smartphone BlackBerry được đánh giá là một lợi thế rõ ràng so với các đối thủ cạnh tranh. Đối tượng khách hàng hướng đến đa dạng, giới trẻ thích chuộng vì hợp phong cách cá nhân. Người lớn sử dụng vì cảm thấy tiện sử dụng khi dùng phím vật lý.

Số khác sử dụng kết hợp giữa dòng tiên tiến và điện thoại Blackberry. Mỗi loại hội tụ những điểm cộng riêng nên hỗ trợ những chức năng cần thiết cho nhau.

Gần đây, cuộc phỏng vấn về kế hoạch sản xuất smartphone dùng hệ điều hành Android thì CEO John nhận định: “Nguyên tắc của chúng tôi là chỉ làm điện thoại bảo mật cao “ . Quả thật, họ đã thành công khi BlackBerry được đánh gia là thiết bị bảo mật nhất.

Bạn đã biết những đối tượng hướng đến sử dụng điện thoại Blackberry chưa ? Thực tế, danh sách này có thay đổi tuỳ theo thời gian. Vậy nên, bạn nhớ cập nhật thường xuyên nhé!